31 สิงหาคม 2558

อกหักอย่างไร....ให้เจ็บนิดเดียว

จากประสบการณ์ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายพรรษาของยายจุ๋ม โดยเฉพาะเรื่องความรัก...ใช่แล้ว ความรักมันก็เป็นความรู้สึกชนิดหนึ่ง เพราะฉะนั้นมันก็มีสิทธิ์ที่จะหมดรักกันได้ แบบไม่รู้จะไปตามโทษใคร ส่วนใครที่กำลังอยู่ในห้วงอารมณ์ของคนอกหัก รักตุ๊ด วันนี้ยายจุ๋มขอชี้แนะ อกหักอย่างไรให้เจ็บนิดเดียว

ยาจุ๋มจอมแสบ

คือว่าอกหักจะไม่เจ็บมันก็ไม่เรียกว่ารัก จริงม๊ะ..เพราะฉะนัันมันจำเป็นต้องเจ็บ แต่ห้ามเจ็บนาน

1. เมื่อคุณโดนบอกเลิก อยากร้องไห้ก็ร้องเลย แต่อย่ารั้ง อย่ายื้อให้เค้าอยู่ ทำไมน่ะหรือ เพราะคนที่มันหมดใจ มันก็คือหมดใจนั่นแหละ จะให้เค้าอยู่มันก็คงจะทรมานเค้า ส่วนเราก็ใช่ว่าจะมีความสุข? เพราะฉะนั้นร้องไห้ซะ เพื่อยืนยันว่าเรารักเค้า แต่อย่าขอร้องให้เค้าไม่ไป...คุณจะเข้าใจดีว่าทำไม ในวันที่คุณดีขึ้นแล้ว? และเมื่อร้องจนไม่เหลือน้ำตาให้ไหลออกมา ก็จงหยุดร้อง ข้อดี..เพื่อนๆ รู้ไหมว่าน้ำตานะช่วยให้ดวงตาเราสะอาดขึ้น

2.เชื่อว่าสาวๆ ไม่มีใครอยากมีริ้วรอย ยามอกหักถึงแม้จะเศร้าสักแค่ไหนก็ตามเรารู้ดีว่าสักวันนึงมันจะผ่านไปและกลายเป็นอดีต แต่สิ่งหนึ่งที่จะติดลึกอยู่บนใบหน้า โดยเฉพาะหัวคิ้ว คือริ้วรอย ไม่เชื่อ เพื่อนๆ ลองร้องไห้หน้ากระจกสิ จะะเห็นว่าหน้าเพื่อนๆ ยับมากแค่ไหน ถ้าเพื่อนๆ ได้เห็นใบหน้าตัวเองตอนร้องไห้ เพราะคนที่ไม่รัก และยิ่งกว่านั้นคือ ริ้วรอยที่เพื่อนๆ จะต้องกำจัดออกไปจากใบหน้าอันสดใส ซึ่งต้องใช้เม็ดเงิน .....และ...มันน่าเจ็บใจเสียจริง? ที่สภาพของเรายามอกหักนั้น แทบจะดูไม่ได้ หน้าตาหมองแต่งหน้าอย่างไรก็ไม่ใส ดวงตาบวมเปล่งอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นปล่อยเค้าไปแต่ตัว อย่าให้ความสวยของเราไปกับเค้าด้วย ซึ่งเป็นที่มาของข้อถัดไป คือ...

3. รักตัวเองสิ คนที่เค้าเอ่ยปากบอกเลิกกับเราน่ะ ร้อยทั้งร้อยมันหมดความรู้สึกรัก และไร้ความผูกพันใดๆ ทั้งสิ้นแล้ว ใครกันจะบ้าทำร้ายตัวเอง บอกเลิกคนที่ตัวเองรัก ลองคิดดูสิ ถ้ามีคนแบบนี้อยู่บนโลกใบนี้ คนคนนั้นคงเป็นคนที่พิลึกน่าดู เมื่อเค้าไม่ต้องการความรักจากเรา เราก็กลับมารักตัวเองดีกว่า คนที่รักตัวเองนั้นจะดูสวย และมีเสน่ห์เสมอ ไม่เชื่อคุณลองดูในละครสิ ว่าคนที่ผิดหวังจากความรักแล้วประชดประชันตัวเองน่ะ มันน่าสมเพชขนาดไหน?

4. จัดปาร์ตี้ฉลองโสดกันเลยดีกว่า เวลาเราเรียนจบเราก็เสียใจที่เราจากเพื่อนๆ สถานศึกษา แต่เราก็ดีใจที่ได้เรียนจบ? และเรากำลังจะเริ่มต้นสิ่งใหม่  อีกครั้ง..ถ้าเราอกหักก็เหมือนกับต้นไม้สลัดดอก ดอกไม้อาจจะสวย แต่ไม่นานก็ต้องโรยราเพื่อออกผล มันเป็นความจริงน่ะ เมื่อสิ่งหนึ่งจากไปมันจะมีสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเกิดขึ้นแทน และอีกอย่างคุณจะได้มีโอกาสทำตัวสวยๆ ให้ใครที่แอบชอบคุณอยู่รู้ว่าคุณว่างแล้ว

5. ทำสวยมันซะเลย เปลี่ยนทรงผม เสื้อผ้า นวดหน้า เข้าสปา เล่นโยคะ ลั้ลลากับเพื่อนฝูง ก่อนหน้าที่เค้าจะบอกเลิก คุณเครียดกับเรื่องนี้มามากแล้ว? ร้อยละ 90 ละกัน เราคิดว่ารู้สถานะความรักของตัวเองว่ามันกำลังดำเนินไปในทางไหน และเมื่อเค้าตัดสินใจไปซะที ก็ถึงเวลาที่เราจะไม่ต้องไปนั่งเครียดว่าเค้าจะแอบมีใครไหม โกหกอะไรเราหรือเปล่า ปัญหาโรคจิตทั้งหลายแหล่ สารพัดที่ทำให้เราคิดที่ทำให้เราเครียด

6. อันนี้อาจจะเชยไปหน่อย แต่มันก็ยังใช้ได้นะ คิดถึงครอบครัว คนที่รักเรา พวกเค้ากำลังรอเราอยู่ และไม่ว่าเราจะทุกข์จะสุข พวกเค้ายินดีจะอยู่ให้กำลังใจ พ่อแม่ไม่เคยบอกเลิกเรา พี่ น้องก็ไม่ทำเช่นนั้นเหมือนกัน

7. ตัดช่องทางการติดต่อของเค้าให้หมดสิ้นจะได้ไม่ต้องมารู้สึกแปลบปลาบหัวใจเวลาเห็นข่าวคราวที่ไม่อยากรู้

8. คิดเสียว่าเราได้ตายจากกันไปแล้ว

9 เก็บความทรงจำที่แสนดีเอาไว้ อย่าหวังว่าคุณจะลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพราะมันไม่มีทาง แต่ให้เลือกจดจำสิ่งที่ดีดีที่เรากระทำให้แก่กัน แต่เอาไว้คิดถึงตอนที่ทำใจได้แล้วจะดีกว่า...

10. เวลา เมื่อถึงเวลาบาดแผลจะถูกเยียวยา และหายไปเอง  เพราะฉะนั้นใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ มีสติอยู่กับปัจจุบันเท่านั้นพอ ถ้าคิดถึงเค้าหรอ ก็แค่เอาเงินแบงค์ร้อย หรือแบงค์ยี่สิบ หรือเหรียบสิบ ตามอัตภาพละกัน ใส่กระปุกออมสินหนึ่งใบ วันนึงคิดถึงเค้าสักสิบครั้งคุณจะเก็บเงินได้เท่าไหร่  เวลาที่คุณหายดีแล้วก็แกะมันออกมานับ คุณอาจจะกลับไปขอบคุณเค้าที่ทำให้คุณมีเงินเก็บอีกก้อน

11.อย่าโทษตัวเอง มันไม่ใช่ความผิดของใครทั้งนั้น แต่มันเป็นเรื่องของอารมณ์ และความไม่เหมาะสมกันทางกายภาพ และมโนภาพ เมื่อเค้าไม่ต้องการเรา มันก็แค่เค้าไม่ต้องการ ไม่ว่าคุณจะดีแค่ไหนก็ตาม?

12. อย่าเสียดาย ไม่ว่าจะเสียดายที่เค้าหล่อ เค้าสวยเค้าดีอะไรก็ตาม เพราะบนโลกใบนี้มีประชากรนับพันล้านคน ย่อมมีคนที่ดีกว่านี้ และเค้าไม่มีวันจะทิ้งคุณ

และสุดท้าย 13. อย่าเพิ่งรีบมีคนใหม่ ทำไมน่ะหรอ ช่วงจังหวะที่คุณกำลังอยู่ในห้วงอารมณนี้ สติการคิดตริตรอง อาจยังไม่เพียงพอสำหรับการเริ่มต้น คุณควรจะยับยั้งการเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนไปก่อน เพราะการที่คุณพยายามหาใครมาแทนที่เพื่อจะได้ช่วยให้คุณมีความรู้สึกดีขึ้นนั้นสุดท้ายอาจกลายเป็นหลอกตัวเอง และเจ็บตัวเจ็บใจเพิ่มไปอีก


สุดท้ายขอให้เพื่อนๆ ที่กำลังอกหักอยู่หายไวไว และกลับมาสดใสแบบที่เคย อย่างน้อยถ้าสิ่งที่ยายจุ๋มนำเสนอจะช่วยให้ใครสักคนดีขึ้น ก็ถือว่ามันมีประโยชน์ที่ได้แบ่งปันแล้ว อย่าลืมนะ!!! คนที่รักตัวเองเป็นคนที่ดูดีที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น