13 ตุลาคม 2558

ทำสิ่งที่รัก หรือรักสิ่งที่ทำ


เพื่อนเคยบอกเราว่าถ้าเลือกสิ่งที่รักไม่ได้ก็เลือกรักในสิ่งที่ทำ เราว่ามันดูเป็นคำปลอบโยน หรือการปลอบใจตัวเองมากกว่า คือถ้าอยากกินองุ่นแต่กินไม่ได้ ก็กินน้ำองุ่น 25 เปอร์เซ็นไปก่อนละกัน ดูเหมือนจะได้ แต่มันใช่หรอ??? เราอยากทำแบบนั้นจริงๆ หรอ ถามตัวเองซิ
 
ว่าเราอยากทำในสิ่งที่รัก หรือจะรักในสิ่งที่ทำ ??

รักสิ่งที่ทำ
1 เราอาจพลาดโอกาสในการพบกับสิ่งที่รักเพราะมัวงมอยู่กับสิ่งที่พยายามรัก
2 รักเพราะมีเหตุผลให้ต้องรัก มิใช่เพราะความรู้สึกรักซาบซึ้ง ยกเว้นวันหนึ่งเราจะตกหล่มรักมันจริงๆ แบบนี้ก็แจกแพ๊ต
3 ทำไปตามหน้าที่
4 ทำให้ดีตามที่มันควรจะเป็น
5 โหยหาว่าเมื่อไหร่จะไม่ต้องทำ...ถ้ามีความรู้สึกแบบนี้ก็จบเห่..ล่ะ

ทำในสิ่งที่รัก
1 มีความสุข
2 อยากจะเพิ่มเติมให้มันดีขึ้น ดีขึ้นไปเรื่อยๆ
3 อยากอยู่กับมัน
4 คิดถึงตลอดแม้ยามนอนยังฝันถึง
5 มันคือชีวิตที่เราไม่เคยคิดว่าเมื่อไหร่จะไม่ต้องทำ
6 ยามพบปัญหาจากเรื่องอื่นมันจะคอยปลอบ และเราจะคลายกังวลเมื่อได้อยู่กับมัน จนเหมือนกับว่าไม่เคยมีปัญหาใดๆ มาก่อนหน้านี้

เราอาจแพ้มาตลอด หลายเวที เอ็นไม่ติด แพ้รอบสุดท้ายการประกวดดีเจ ส่งดีโมไปรายการวิทยุทั้งหลายก็พากันเงียบ มีอยู่รายการหนึ่งคลื่นใหญ่ซะด้วยที่ติดต่อกลับมา..แต่เราก็ทำพลาดแบบที่สุด ของชีวิตเลย..ขอเก็บไว้กับตัวละกันสำหรับความผิดพลาดมหันต์ในครั้งนั้น..และ ขออาลัยให้กลับความเขลาในช่วงวัยนั้นแป๊บ...ต่อมาเราก็ทำรายการเล็ก แต่มันเป็นงานที่มีความสุขที่สุด จนสุดท้ายเราก็เสียมันไปในช่วงเกิดเหตุการณ์บ้านเมือง 

เราทำงานที่เรารักเพื่อเติมเต็มจิตวิญญาน พร้อมกับงานที่เราต้องรักเพื่อปัจจัยยังชีพ แต่โอกาสมันก็ไม่ได้มีอยู่แบบนี้ตลอดไป...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น