8 สิงหาคม 2556

ยายจุ๋มกับปัญหาเรื่องการแปรงฟัน

ยายจุ๋มกับปัญหาเรื่องการแปรงฟัน พูดแบบนี้ยายจุ๋มมาอ่านมีกริ้วแน่ๆ ที่ต้ังหัวข้อแบบนี้ ที่จริงต้องเพิ่มอีกหน่อยว่ามันคือปัญหาเพราะเรื่องการแปรงฟันของแม่แกนั่นละ การดูแลคนแก่ที่เริ่มมีอาการเลอะเลือน เชื่อว่าต้องอาศัยทั้งความใจเย็นและความเข้าใจอย่างมากที่เดียว ยายจุ๋มเองเคยเล่าให้ฟังว่าแม่ของแกเริ่มจะมีอาการลืมเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่กลับจำเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อนานหลายปี แถมยังคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นอีกต่างหาก

บทสนทนาในเช้าวันนึง
ที่ฉันต้องออกมาทำงานช้าเนี่ยรู้ไหมว่าเพราะอะไร.....ยายจุ๋มพ่นใส่หน้าเราแบบไม่ยั้ง

เอ๊ะ..นี่มันอะไรกัน (เรางง) แค่ถามว่าทำไมมาทำงานสายเท่านั้นเอง

แต่เอาเฮอะ ปล่อยให้แกระบายต่อจะได้สบายใจไม่เป็นทุกข์เพราะอึดอัด เดี๋ยวก็จะพาลไปถึงเรื่องอื่นๆ อีก

เมื่อเช้านี้นะ ฉันจะพาแม่ (แม่ของยายจุ๋มนะคะ) ไปหาหมอ (อ่อ..ลืมบอกแม่แกอายุประมาณ 30...เย้ยยย ไม่ใช่ 80 กว่าๆ แกว่าความจำยังดี อ่านหนังสือชัดไม่ต้องใช้แว่นตาขยายอีกต่างหาก น่าไปสัมภาษณ์มาทำ how to)

แม่แปรงฟันรึยัง...ฉันถามนะ..ว่าแม่แกแปรงฟันรึยัง ยายจุ๋มว่า (อันนี้พูดแบบที่ยายจุ๋มคุยกับเรานะ)

แล้วรู้ไหมแก (หมายถึงเรานะ) แม่ฉันบอกว่าแปรงแล้ว ยายจุ๋มว่า..พร้อมกับพูดต่อว่า แต่ฉันไปหยิบแปรงดูแปรงมันยังแห้งสนิทอยู่เลย ฉันก็เลยให้แม่ไปแปรงฟันใหม่ แกก็บอกว่า...ฉันแปรงแล้ว แปรงแล้วอยู่นั่นแหละ..

ยายจุ๋มต่อ ไหนละแปรงของแม่..ยายจุ๋มถาม
ไม่รู้... แม่ยายจุ๋มตอบกลับ

แปรงยังแห้งอยู่เลยเนี่ย...แล้วแม่แปรงตอนไหน ยายจุ๋มพูดเสร็จ

แม่แกก็เกิดอาการฟิวขาด จับแปรงสีฟันจากมือยายจุ๋ม เขวี่ยงออกไป แล้วแกก็เดินตามไปกระทืบๆ แปรงสีฟันซ้ำๆๆ ในทันที

ยายจุ๋มว่า...ฉันยืนดูแล้วก็เลยเรียกเจ้าหัวขวานลูกชายสุดเลิฟมาดูด้วยความตลก.........

ก็อย่างนี้แหละกว่าฉันจะพาแม่ไปส่งบ้านพี่ชาย และก็มาทำงานได้..ยายจุ๋มพูดปิดท้าย...เหนื่อยเป็นบ้าเลย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น