29 เมษายน 2558

กรุงไทย ไม่ต้องเขียนใบฝาก-ถอนแล้ว..

แวะไปใช้บริการของธนาคารกรุงไทยมาต้องรีบไปก่อนที่จะเป็นวันหยุด เพราะสัปดาห์นี้มีวันหยุดยาวอีกแล้ว เราได้หยุดเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวอีก 4 วัน แต่บางส่วนเค้าได้ 5 วันซึ่งก็พักผ่อนยาวเลย..แอบอิจฉาเล็กๆ  อีกอย่างเคยไปต้นเดือนคนเยอะมาก คิวยาว เคยได้ยินพนักงานบอกว่าหากจ่ายเงินบัตรเครดิตต้องรอการเชื่อมต่อ หรือระยะการประมวลผลหรืออะไรสักอย่างมันจะนานหน่อย อันนี้เราก็งง..งง ฟังไม่ถนัด แต่ตอนนั้นต้องนั่งรอเกือบสิบนาที

พอเข้าไปก็เดินไปตามลูปเดิมเลยคือ เขียนใบฝากหรือถอน กดบัตรคิว นั่งรอ..แต่วันนี้ระหว่างกำลังยืนเล็งเลขบัญชีอยู่ก็มีพนักงานมาบอกว่าฝาก-ถอนไม่ต้องเขียนรายการนะค่ะ พร้อมกับกดบัตรคิวมาให้ เลข 33 (เลขโปรดด้วย) ไม่รู้จะเป็นเลขนำโชคงวดนี้ไหม ฮิอิ แต่ที่ดีใจคือ ไม่ต้องเสียเวลาเขียนใบฝาก-ถอนแล้ว เคยไปฝากเงินที่แบงค์ม่วงเค้าก็ไม่ต้องเขียนเหมือนกันมันก็ดี และน่าจะช่วยประหยัดกระดาษได้ด้วย แต่ที่นี้เราต้องนึกมาก่อนล่วงหน้าให้เรียบร้อยว่าจะเอาเงินเข้าออกเท่าไหร่ดี ซึ่งปกติเราชอบมานึกเอาตอนเขียนว่าจะถอนเงินเท่าไหร่ ฮ่าๆ หลังจากนั้นก็รอเซ็นชื่อรับเงิน หน้าเคาน์เตอร์

นั่งรออยู่แป๊บนึงก็ดำเนินการเสร็จสิ้นใช้เวลาประมาณ 5 นาทีทั้งรายการฝาก-ถอน และชำระบัตรเครดิตก็เร็วดี น่าจะไม่ต้องเขียนได้ตั้งนานแล้ว..เนอะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น