2 มิถุนายน 2558

ยายผิดหวัง...เพราะบัตรเครดิตที่ร้านเปลี่ยนยาง

หลังจากที่นั่งรอยายจุ๋ม นั่งเม้าท์กับเพื่อนร่วมรุ่นอยู่นานก็ถึงเวลาเดินทางออกไปร้านสันติยางยนต์อีกครั้ง
นี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เรามาใช้บริการที่นี่้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นร้านที่ให้บริการได้ประทับใจ มีน้ำดื่มเย็นเจี๊ยบบริการคนละขวด ห้องน้ำสะอาดดีมาก

เจ้าของร้านแนะนำให้เพิ่มความกว้างของยางเป็น 185/65 ขนาดขอบเท่ายางเดิม คือ 14  เลยจัด Bridstone EP200 มาต่อเส้น 2600 บาท อันที่จริงก็มีอีกหลายรุ่นที่ใส่ไได้กับรถเล็กอีโก้คาร์ของยายอ่ะน่ะ
แต่เพราะยายรีเควสมากๆ ว่าต้องนุ่มและเงียบ ก็เลยจบที่รุ่นนี้ 4 เส้น โดยพึ่งบริการสินเชื่อจากบัตรเครดิต
ตามสะดวก แต่พอเสียบบัตรเค้าไปมันแจ้ง บัตรหมดอายุ

ยายให้พี่ผู้หญิงมาเรียกเรา....ที่กำลังนั่งดูเข้าต้ังศูนย์กันอยู่ ...ดูค่าที่แสดงทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่อยู่ด้านหน้า....มีสีเขียว สีแดง สีเหลือง มีตัวเลขติดลบน้อยๆ ติดบวกบ้าง ดูไปก็งงไป คิดอยู่ว่าอีกหน่อยเราคงเข้าใจ...ว่าอะไรสำคัญไปกว่า..ไม่ใช่!!! ก็เดาอยู่ว่าค่ามันคงจะเท่าๆ กันจากข้างซ้ายและข้างขวา อะไรแบบนั้น หรือทุกค่ามันต้องจบที่ 0 หรือป่าว เพราะเรากำลังตั้งศูนย์นี่.... กำลังลุ้นอยู่ พี่เค้าก็เดินมาชี้มือไปที่ยาย แล้วบอกว่าพี่ผู้หญิงข้างในเรียก

เราก็คิดเข้าข้างตัวเองไปก่อนเลยว่ายาย จะเรียกเราทำไม หรือต้องการกำลังใจในระหว่างจ่ายเงิน..แต่ไม่น่าใช่ ยายชอบพูดกับเรา..เวลาซื้อของอะไรสักอย่าง...ให้แสดงอาการให้มันมั่นใจหน่อยเส่!!! แบบนี้แล้วยายก็แสดงให้ดู..แบบยืดๆ อ่ะ แล้วก็เลือกของไม่พอใจก็ไม่เอา เพราะเราเป็นคนจ่ายตังค์ไง..
แล้วนี่ยายมาเรียกเราทำไม..สมองก็คิดหาเหตุผล เท้าก็เดินไปหายาย
เธอบัตรเครดิตฉันมันขึ้นหมดอายุอ่ะ....ยายยิงคำพูดรั่วมาที่ฉัน
อ้าว..หรอ..
ครับ..คุณเจ้าของร้านเสริม
ลองโทรไปคุยกับบัตรหน่อยสิ..ยายต่อ

 เราดูที่บัตรมันขึ้น 06 ปีนี้ ก็แสดงว่ามันหมดแล้วสิ
แต่ยายว่ามันน่าจะหมดสิ้นเดือนนี้สิ
อืมก็ดูมีเหตุผล....เราก็เลยต้องกดโทรศัพท์ไปถามเสียให้จบเรื่อง

ได้ความว่าเค้าส่งบัตรใหม่มีให้ยายแล้ว และอาจจะตัดบัตรนี้ไปแล้วมั้ง..ยายก็เลยต้องให้
เอาบัตรเรารูดแทนไป...และเราผู้ซึ่งยังไม่เคยมีบัตรหมดอายุ ก็ได้รู้ว่าเวลาบัตรหมดอายุ..เราจะทำอย่างไร และทางเจ้าของบัตรจะทำอะไร... ต่อไป เอวัง..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น