6 พฤษภาคม 2558

ยายจุ๋มอยากนั่งรถไฟ

 เจ้านิก ฉันอยากจะนั่งรถไฟเล่น
เฮ้ย ยายจุ๋มอยากนั่งรถไฟ เป็นบ้าอะไรเนี่ย...อยู่ดีดี ก็อยากนั่งรถไฟ ขาแข้งก็ไม่ค่อยจะดี
ถ้ายายเป็นอะไรขึ้นมา ใครจะช่วยยาย..เค้าก็อุ้มยายไม่ไหวหรอกน่ะ
ตัวใหญ่ขนาดนั้น
 เราตอบยายกลับไปว่า ยายจะนั่งรถไฟจริงๆ หรอ
                  ยายจุ๋ม: รถไฟใครก็นั่งได้ ไม่ใช่รถไฟเหาะนี่หว่า เชอะ
                                  มาเร็ววว พาฉันไปหน่อย
                     งั้นเป็นรถไฟเที่ยวเย็นนั่งกลับบ้านละกันน่ะ แต่คนเยอะ
                     และก็ยายห้ามบ่นด้วย ขอเตือน!


ยายจุ๋ม
                     รถไฟทะยานมาถึงสถานีมักกะสันคนก็เริ่มเยอะถึงเยอะมากแล้ว ที่ยืนก็เริ่มลดน้อยลง จนแทบจะเหลือแค่ปลายจมูกยื่นมาให้หายใจรับกลิ่นเหงื่อของใครต่อใคร คุณยายเองก็เริ่มหงุดหงิด
 เป็นอย่างไรบ้าง

คนมันเยอะแบบนี้ทุกวันหรอ
ทำไมเธอไม่บอกฉันล่ะ  ..
                                       ขอถอนหายใจแป๊บได้ป่ะ
........เดี๋ยวเราลงสถานีหน้าแล้วน่ะ
เราค่อยๆเบียดแทรกใครต่อใครออกมาจนถึงหน้าประตูทางลง เล่นเอายายหอบ
และเข็ดไปชั่วชีวิตแหละเราว่า
แล้วพายายขึ้นรถสองแถวสีแดง เวลาตอนนี้ประมาณทุ่มครึ่ง
อากาศกำลังระอุ คนกำลังเยอะ และร่างกายแต่ละคนคงเหนื่อยล้าไม่ต่างกัน

เราพายายเดินปาดขึ้นไปบนรถสองแถวแบบไม่ต้องคิด ไม่มีที่นั่งว่างหรอกยามนี้ ตีตั๋วยืนอย่างเดียว
ยายชวนไปคันถัดไป แต่เราคิดว่าแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว ปรากฎว่ารถติดมาก ยายหงุดหงิดออกหน้า อารมณ์ทะลุปรอท ถ้าเป็นน้ำก็ต้มไข่สุกได้หลายฟองอ่ะ

ลงรถแกก็ใส่เลย. ..แถมยังเผื่อตอนอยู่บนรถไฟเข้าไปด้วย


         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น