22 พฤษภาคม 2558

โพสต์ของเช้าวันใหม่ และจุดเริ่มต้นใหม่

ช่วงเปิดเทอมน่าจะเป็นช่วงที่รถติดสิ แต่กลับกันสำหรับเราเปิดเทอมกลับรถติดน้อยกว่า มาถึงที่ทำงานได้เร็วกว่า ไม่รู้เพราะอะไร...ฮึฮึ

ระหว่างขับรถก็ฟังเพลง ฟังข่าวเรื่อยเปื่อย ฟัง จส.100 บ้าง เพื่อหลงเข้าไปเจอทางตัน..ฮ่าๆ ไม่ใช่ทางตันเสียทีเดียว แต่มันเป็นทางที่ไปต่อได้แบบที่ละคืบอ่ะน่ะ เราจะได้เลี่ยงไปก่อน ที่จะประสาทรับรู้เสียหาย ฟังเพลงไม่เพราะ กระซับกระซ่าย หงุดหงิด อะไรแบบนั้น

เปิดวิทยุฟัง 93.5 ไม่ได้เป็นแฟนประจงประจำอะไรน่ะ แค่เอาไว้เป็นทางเลือกเวลาเบื่อคลื่นนั่นก็ไปคลื่นนี้ อะไรแบบนี้ ดีเจเปิดเพลงใหม่ของ เจ โล หรือเจนิเฟอร์ โลเปซ เพลง feel the light เราฟังแล้วก็ซึมซับเนื้อเพลงเข้าไปที่ละท่อน ทีละประโยค เก็บอยู่ในห้วงความรู้สึก ตามด้วย  A new day has come ของ Celine Dion

2 เพลงกระทบความรู้สึกเบื้องลึกอย่างรุนแรง มันไปกระทบบางสิ่งในหัวใจที่เราเองอธิบายออกมาไม่ได้ รู้แต่มันเป็นความรู้สึกที่อยากจะร้องไห้ อยากจะสู้ กระอักกระอ่วน อ่อนแอ เข้มแข็ง อุ่นที่หน้าอก รู้สึกวาบๆ เป็นช่วงๆ

อาจเป็นเพราะความรู้สึกบอบช้ำมากทางจิตใจ จากข้อหาร่าเริงเกินขนาด...เราถูกตัดสินประหารชีวิต เสียบหัวประจาร
ทั้งที่ไม่มีการไต่สวน จากคนที่เราคิดว่าสนิทสนม และรักมาก

วันที่เราลืมตาเห็นโลกใบนี้ครั้งแรก คือวันสุดท้ายที่เราอยู่ในครรภ์แม่ และเป็นจุดเริ่มต้นของเกมชีวิต เราต้องปกป้องดูแลตัวเอง สิ่งดี สิ่งเลวจะหมุนเวียนกันเข้ามาราวกับกลางวันกลางคืน

คนดีอาจกลายเป็นคนเลว คนเลวพลิกเปลี่ยนเป็นคนดี น้ำตาลไม่ได้หวานอร่อยแต่มาพร้อมโรคร้าย บอระเพ็ดอาจขมปี้แต่มีฤทธิ์รักษาอาการป่วยไข้

เราขอเวลานอกสักแป่บได้ไหม..... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น