8 พฤษภาคม 2558

ไข่ขาวติดเปลือกไม่ใช่เรื่องยาก

เวลาแกะไข่ขาวมันติดเปลือก อยากให้มันปอกง่ายๆ สวยๆ ไม่ติดเปลือกป่ะ
ฉันพบวิธีโดยบังเอิญแหละ ยายจุ๋มเริ่มโม้.....
.
แต่มันก็น่าสนใจจริงๆ น่ะ ทำยังไงหว่า..าา
ถ้าต้มไข่แล้วแกะเปลือกไม่สวย ผิวไม่ใส่ มันดูไม่ค่อยน่าชวนใครกินเท่าไหร่

ทำไงอ่ะยาย...บอกหน่อยสิ ฉันแสร้งเป็นอยากรู้ แต่จริงๆ ฉันก็อยากรู้จริงๆ แหละ

ก็ทำอย่างนี้ไง
เธอเอาไข่ต้ม มาทุบเปลือกมันให้ร้าวไปรอบรอบๆ ใบ แล้วก็โยนใส่หม้อต้มต่ออีกแป๊บแล้วเอามาแกะเปลือกออก เท่านี้เอง..

แบบนี้ถ้าอยากทำไข่ตานี ดูวิธีทำไข่ตานีได้ ที่นี้
เราก็ต้องเผื่อเวลาไปอีกนิดหนึ่งใช่ไหม ....เราก็ยังงไม่ได้ลองน่ะ เพราะส่วนใหญ่เวลาต้มไข่ แม่จะบอกให้เราเอาไข่เก่ามาต้มเพราะมันจะแกะเปลือกง่าย แบบไม่ต้องมีขันตอนสับซ้อนแบบของยายจุ๋มอ่ะค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น